Thứ Hai, 14 tháng 10, 2019

Thiết kế nội thất cho căn hộ có diện tích dưới 50m2

Một trong những cách đơn giản nhất để trang trí những căn hộ có diện tích nhỏ đó là đơn giản hóa mọi thứ. Tuy nhiên, đơn giản không có nghĩa là bỏ đi, mà chúng ta sẽ sử dụng những đồ nội thất thông minh, kết hợp hai, ba thậm chí nhiều tính nắng trong một sản phẩm.
Những sản phẩm hoa văn tinh tế, màu sắc nhẹ nhàng, không quá cầu kỳ nhưng gọn gàng và sạch sẽ. Mẹo đơn giản này có thể làm cho căn phòng có vẻ lớn hơn, không gian rộng và ít bừa bộn hơn.
Ví dụ dưới đây sẽ cho bạn thấy được hiệu quả của sự kết hợp này là lớn thế nào.

1. Căn phòng số 1

Mặt bằng bố trí của ngôi nhà. Tích hợp chỉ trong một diện tích. Diện tích từng khu vực đều được đánh dấu thể hiện để mọi người thấy rõ hơn. Một căn phòng không quá lớn nhưng đầy đủ các công năng cần thiết: phòng khách, phòng ngủ, bếp, nhà tắm, bàn làm việc, bàn ăn, tủ quần áo. Tất cả đều được tích hợp đầy đủ.
Điều đặc biệt là chúng được bố trí khá gọn gàng và ngăn nắp. Tất cả các đồ dùng, thiết bị đều sử dụng thiết bị hiện đại nhưng đơn giản, không quá cầu kỳ để giảm diện tích.
Ở phòng khách, thay vì những bộ ghế sofa cồng kềnh, nhiều ghế, giờ đây bạn vẫn có thể trò chuyện với bạn bè nhờ vào bàn ăn bên cạnh. Thậm chí là ngôi bệt xuống sàn nhờ vào sàn gỗ công nghiệp.
Căn hộ này chỉ chiếm 30m2 nhưng không vì thế mà nhà thiết kế để cho sự sáng tạo của mình bị hạn chế chỉ vì diện tích nhỏ. Phòng khách mở ra với cặp tranh chân dung treo tường thu hút ánh mắt, tạo tiền đề cho bảng màu sống động và các chủ đề hình học mạnh mẽ được sử dụng trong toàn bộ ngôi nhà.
Máy giặt cùng các vật dụng đi kèm đặt ẩn sau cánh cửa tủ hết sức bình thường nhưng nếu không mở ra thì bạn cũng khó lòng phân biệt được. Nó hòa quyện với phần còn lại của nhà bếp.
Nhà bếp dẫn thẳng đến lối vào nơi đặt tủ quần áo ở đó. Phía bên cạnh tủ có một kệ nhỏ với các ngăn kéo để bạn dự trữ đồ được nhiều hơn.

2. Căn nhà số 2

Tiếp theo là một ngôi nhà được pha trộn giữa công năng sử dụng và nghệ thuật trang trí thẩm mỹ. Kết quả của việc pha trộn này là sự kết hợp giữa yếu tố truyền thống và hiện đại, thiết lập nên một ngôi nhà đầy cá tính mặc dù diện tích sàn hạn chế.
Không có nhiều không gian để trang trí ở bên ngoài. Phòng khách trang trí theo kết cấu mở. Những viên gạch thô sơ cùng với gỗ cũ kỹ giúp cho căn phòng trở nên mộc mạc đơn sơ, khác biệt hoàn toàn với sự đô thị hóa của bê tông.
Phòng khách không quá xa lạ, nó tạo cảm giác gần gũi và ấm áp như phòng ngủ. Bố trí cửa sổ thẳng đây để giúp cho phòng khách luôn có được ánh sáng tối đa. Bố cục đơn giản nhưng mang lại hiệu quả và lợi ích tối đa.
Phòng ngủ có một chút thay đổi. Vẫn duy trì phong cách tương tự như không gian hiện đại nhưng lại nhấn mạnh vào các chi tiết mộc mạc, đơn giản hơn là hiện đại. Các đồ vật bằng kim loại và vật trang trí hình học không làm mất đi chủ đề tổng thể của ngôi nhà.
Trong khi ngôi nhà đầu tiên sử dụng thiết kế hiện đại với kiểu dáng đẹp, hình xoắn ốc thì ngôi nhà thứ hai là sự kết hợp của những vật mộc mạc nhưng vẫn có tính công nghiệp ở trong đó.
Hai ví dụ vừa được gửi đến để mọi người có thêm những ý tưởng thiết kế cho ngôi nhà của mình. 



Đừng ngại ngần chia sẻ với Kiến Tạo Việt: 
Công ty cổ phần Xây dựng và Thương mại Kiến Tạo Việt
Địa chỉ: Tô Hiệu- Hà Đông- Hà Nội: 0981221369
Chi nhánh 1: Số 39 Mạc Đĩnh Chi, Bắc Sơn, Kiến An, Hải Phòng: 0903221369
Chi nhánh 2: Số 32 Đường số 8, Bình An, Quận 2, Hồ Chí Minh: 0967221369



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét